ซูเนสส์ชี้ชีรูด์โชคดีเล่นตราไก่แถมทำสถิติ

แกรม ซูเนสส์ อดีตนักเตะของ ลิเวอร์พูล มองว่า โอลิวิเยร์ ชีรูด์ กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส โชคดีที่ได้อยู่ในทีมแถมยังประตูทาบสถิติสูงสุดของ เธียร์รี่ อองรี อีกด้วย

ดาวยิงจาก เอซี มิลาน ทำ 2 ประตูในเกมเปิดสนามให้ทีมเอาชนะ ออสเตรเลีย 4-1 ทำให้เจ้าตัวสะสมประตูในนามทีมชาติเทียบเท่า อองรี ที่ 51 ลูกซึ่งเป็นสถิติสูงสุด แต่ทาง ซูเนสส์ มองว่า ชีรูด์ ถูกประเมินค่าสูงเกินไปโดยชี้ว่าแค่โชคดีเท่านั้น

“ผมไม่ได้เป็นแฟนตัวยงของเขา, ไม่เลย” ซูเนสส์ กล่าวกับ ไอทีวี “7 เกมในฟุตบอลโลกครั้งที่แล้ว เขาเป็นกองหน้าของทีมที่ได้แชมป์ เขากลับยิงไม่เข้ากรอบเลย”

“ผมคิดว่าเขาโชคดีมาก เมื่อคุณพูดถึงเขาในระดับเดียวกับ เธียร์รี่ อองรี, โทษทีนะ… ผมต้องบอกว่าสถิติของเขาเกิดขึ้นได้ด้วยเหตุผลเพียงอย่างเดียว : คาริม เบนเซม่า หายหน้าจากทีมไปนาน”

“เบนเซม่า เจ้าของรางวัลบัลลง ดอร์คนปัจจุบัน ฝรั่งเศส จะคิดถึงเขาหากทีมเข้าไปในรอบลึกๆได้, เบนเซม่า อยู่ในอีกระดับ (กับ ชีรูด์) นั่นคือสิ่งที่ผมต้องการสื่อถึง”

“คุณกำลังยิ้ม แต่ผมคิดว่ามันผิดปกติ ผมไม่อยากเชื่อเลยว่าเขา… ในวัย 36 ปี เขายังคงได้เล่นในทีมชาติฝรั่งเศส ฤดูกาลที่ดีที่สุดของเขาในฟุตบอลอังกฤษคือ 16 ประตูกับ อาร์เซน่อล ใครก็ทำกันได้ เขาคงจะไม่ได้เล่นถ้า เบนเซม่า อยู่ที่นี่ เขาช่างโชคดีจริงๆในอาชีพของเขา”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *