งานสโมสรพักก่อน! “เทกุซัง” ไม่สนทีมไทยลีกเพราะรอคุมทีมชาติไทยเท่านั้น

หลังมีข่าวว่าทีมในไทยลีก ต้องการอดีตเทรนเนอร์ชาวญี่ปุ่นของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด มากุมบังเหียน ล่าสุด มีการเปิดเผยจากเอเยนต์ของ “มาโกโตะ เทกุระโมริ” ให้ข้อมูลว่า กุนซือรายนี้ไม่สนรับงานสโมสรในไทยลีก เพราะเป้าหมายคืออยากจะคุมทีมชาติไทยแค่ทีมเดียว อย่างไรก็ตาม พวกเขาเองก็อยากจะดูสถานการณ์ในศึกอาเซียน คัพ 2022 ที่กำลังมาถึงด้วย

สำหรับ เทกุระโมริ เริ่มต้นเส้นทางโค้ชในฐานะผู้ช่วยผู้ฝึกสอน มอนเตดิโอะ ยามากาตะ, โออิตะ ตรินิต้า และ เวกัลตะ เซนได ก่อนรับตำแหน่งเฮดโค้ชเต็มตัวครั้งแรกกับสโมสร เวกัลตะ เซนได ในปี 2008 และในฤดูกาลถัดมาสามารถพาทีมคว้าแชมป์เจลีก 2 คว้าตั๋วเลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุดได้สำเร็จเป็นครั้งแรกในรอบ 6 ปี และต่อยอดความสำเร็จด้วยการคว้าสิทธิ์เข้าแข่งขันรายการเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก 2013 ด้วยการจบอันดับ 2 ของศึกเจลีก 1 ฤดูกาล 2012 นับเป็นการจบอันดับสูงสุดบนตารางคะแนนในประวัติศาสตร์ของสโมสรจนถึงขณะนี้
ในปี 2014 เทกุระโมริ เข้ารับตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติญี่ปุ่นรุ่นอายุไม่เกิน 21, 22 และ 23 ปี ทำผลงานยอดเยี่ยมด้วยการพาทัพ “ซามูไรจูเนียร์” คว้าแชมป์ เอเอฟซี ยู-23 แชมเปี้ยนชิพ 2016 ที่ประเทศกาตาร์ ด้วยสถิติชนะคู่แข่ง 100% และเข้าแข่งขันรายการฟุตบอลชาย ณ โอลิมปิก เกมส์ 2016 ที่กรุงริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล

นอกจากนี้ เทกุระโมริ ยังมาพร้อมประสบการณ์ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกในฐานะผู้ช่วยทีมชาติญี่ปุ่นชุดใหญ่ภายใต้การคุมทีมของ วาฮิด ฮาลิลฮ็อดซิช และกับ อากิระ นิชิโนะ ในรอบสุดท้ายที่ประเทศรัสเซีย ซึ่งทีมชาติญี่ปุ่นสามารถทะลุเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จด้วย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *