บาเบลให้คำแนะนำกัคโปหากมาเล่นลีกผู้ดี

ไรอัน บาเบล อดีตกองหน้าของ ลิเวอร์พูล ออกโรงแนะนำ โคดี้ กัคโป กองหน้ารุ้นน้องที่กำลังจกเป็นข่าวอย่างหนักกับสโมสรในอังกฤษ

สตาร์จาก พีเอสวี ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นด้วยการทำ 3 ประตูจาก 3 เกมในรอบแบ่งกลุ่มฟุตบอลโลกช่วยให้ ฮอลแลนด์ คว้าแชมป์กลุ่มเอ เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายไปเจอกับ สหรัฐฯ ท่ามกลางข่าวที่ว่าหลายสโมสรชั้นนำของอังกฤษอย่างได้ตัว ซึ่ง บาเบล ที่มีประสบการณ์มาเล่นกับ ลิเวอร์พูล และ ฟูแล่ม แนะนำรุ่นน้องว่าควรรับมือยังไง

“คุณเห็นเขาเชื่อมโยงกับสโมสรในอังกฤษอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ทุกคนมีราคาที่เหมาะสม ดังนั้นรอดูกันว่าเขาจะพัฒนาตัวเองยังไงในทัวร์นาเม้นต์ เขาแสดงให้เห็นคุณภาพที่มากพอว่าพร้อมสำหรับก้าวต่อไป ไม่ว่าจะเป็นในเดือนมกราคมหรือช่วงซัมเมอร์” บาเบล กล่าวกับ ดิ แอธเลติก

“ในฐานะแฟนบอลของ ลิเวอร์พูล ผมคงจะบอกให้เขาไป ลิเวอร์พูล ถ้าพวกเขาติดต่อเข้ามานะ! อาร์เซน่อล ก็เป็นทีมที่ยอดเยี่ยมสำหรับเขาเช่นกัน ด้วยผู้จัดการคนปัจจุบันและโครงการที่พวกเขากำลังสร้าง เขาต้องทำตามหัวใจของตัวเอง”
“เมื่อคุณเป็นนักเตะชาวดัตช์อายุน้อย มันเป็นเรื่องน่ายินดีที่เชื่อมโยงกับสโมสรใหญ่ของ อังกฤษ แต่การย้ายจากลีกดัตช์ไปสู่พรีเมียร์ลีกถือเป็นก้าวใหญ่ ไม่ใช่ทุกคนที่จะปรับตัวและอยู่รอดในพรีเมียร์ลีกได้”

“มีผู้เล่นมากมายที่ถูกเขียนว่าจะเป็นดาวดวงใหม่ จากนั้นก็ย้ายไปเล่นที่พรีเมียร์ลีกและไม่สามารถรับมือได้ แนวคิดของชาวดัตช์แตกต่างจาก อังกฤษ และคุณต้องเรียนรู้มันใหม่”

“ในแง่ของความเร็ว ความแข็งแกร่งของร่างกาย และรูปแบบของเกมที่แตกต่างกัน ทั้งคุณและคู่แข่งเล่นกันในแต่ละสัปดาห์ รวมถึงการเดินทาง การเตรียมตัวที่ต้องจัดการอีกมาก”

“ตอนที่ผมไปเล่นกับ ลิเวอร์พูล ตอนอายุ 20 ปี มันเหมือนโลกใบใหม่, ที่ ฮอลแลนด์ ตอนอยู่ที่ อาแจ็กซ์ ผมอยู่ที่บ้านกับพ่อ-แม่ของผมและจากนั้นมันไม่เพียงแต่มาใช้ชีวิตในต่างแดน แต่ยังต้องใช้ชีวิตคนเดียวด้วย”

“มันเป็นอะไรที่ยาก การเรียนรู้กฎใหม่ที่ ลิเวอร์พูล และวัฒนธรรมอังกฤษรวมถึงที่พรีเมียร์ลีก ถ้าให้ผมแนะนำ กัคโป ผมจะพูดว่า ‘เลือกสโมสรตามสไตล์การเล่นของพวกเขา’ หากสโมสรอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ติดต่อมา ก่อนอื่นคุณต้องนึกถึงภาพตัวเองเล่นได้ดีมากกว่าที่จะดูแค่ชื่อ”

“คุณต้องดูสไตล์การเล่นและความต้องการของโค้ช แล้วถามตัวเองว่าสามารถเล่นในระดับสูงได้หรือไม่”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *