“อิสสระ” พอใจ ทีมชาติไทย U23 ทำได้ดีขึ้น แต่ยังมีจุดต้องปรับ

อิสสระ ศรีทะโร พอใจที่ ทีมชาติไทย U23 ทำได้ดีขึ้นจากเกมแรกที่อุ่นเครื่อง แต่ก็ยังมีจุดบกพร่องที่ต้องนำมาแก้ไขในช่วงหลังจากนี้

เกมล่าสุด ทีมชาติไทย U23 อุ่นเครื่อง และเอาชนะ สปป.ลาว ไป 5-0 ในการอุ่นเครื่องนัดที่ 2

“อย่างแรกก็ต้องขอบคุณแฟนบอล เราได้เห็นจุดบกพร่องในเกมที่แล้ว เกมที่แล้วเรามีโอกาสเยอะแต่ทำไม่ได้ เกมนี้น้องทำได้ดี และไม่เสียประตู ทุกอย่างก็ลงตัว แต่ยังมีรายละเอียดในแต่ละแดนที่ต้องแก้ไข” อิสสระ กล่าว

“จริงๆ แล้วเราไม่ใช่แค่คนเดียวเท่านั้น เพราะมีอาการบาดเจ็บ ก่อนหน้านี้นัดแรกเราได้ส่งลงเกือบหมด และได้อุ่นเครื่องกับทีมชาติชุดใหญ่ วันนี้ก็ต้องเน้นหน่อย และจำลองสถานการณ์และเอาชนะพวกเขาให้ได้ด้วยในเกมนี้”

“สถานการณ์จุดโทษ จริงๆ แล้วเราจะให้เกียรติคนทำฟาวล์ก่อน เราก็ได้วางอย่างที่เห็น แต่อยู่ที่ความมั่นใจ ตอนแรก โจนาธาร เข็มดี จะยิงแต่เราให้เกียรติคนโดนทำฟาวล์ แต่การเปลี่ยนก็เป็นเรื่องของความมั่นใจ”

“สำหรับรายการต่อไป น่าจะเป็นดูไบ เราต้องดูเรื่องความพร้อม ในเดือนมีนาคม เราก็ต้องจัดการในเรื่องการประสานงานกับทีมในการขอตัวนักเตะ แต่มีนาคม เรามีแน่นอนในรายการดูไบ คัพ ช่วงวันที่ 20-30 มีนาคม”

“สำหรับ 11 ตัวจริง ยังไม่ใช่ชุดที่ดีที่สุดแต่เป็นคนที่พร้อมที่สุดและเข้าใจมากที่สุด เรามีกองหน้าค่อนข้างเยอะ แต่มี 1 คน ไปชุดใหญ่ และสองคนได้รับบาดเจ็บ ทำให้เราเหลือกองหน้าคนเดียว และครึ่งหลังเราก็ส่งกองกลางไปเล่นหน้า เรายังขาดนักเตะอยู่ที่ประมาณ 4-5 คน”

“สำหรับนักเตะที่ติดชุดใหญ่ไปแล้ว เราก็ได้พูดคุยในแต่ละช่วง ตอนนี้เราโฟกัสทีมชาติชุดใหญ๋ เมื่อถึงเดือนมีนาคม หรือก่อนซีเกมส์ ก็ได้คุยเบื้องต้นแล้ว”

“สำหรับสิ่งที่แก้ไข เราก็มีทีมงาน และวิเคราะห์ มันยังมีจุดง่ายๆที่เราเสียบอล จำนวนครั้งกับประตูที่ได้ ผมคิดว่าเราน่าจะได้มากกว่านี้ เรายังมีข้อบกพร่องค่อนข้างเยอะ ทั้งเกมรุกและการเปลี่ยนจังหวะการทำประตู”

ด้าน เศรษฐสิทธิ์ สุวรรณเศรษฐ์ กล่าวว่า “การซ้อมของโค้ชก็เข้มจ้น และก็เน้นเรื่องแท็คติกเป็นหลัก ส่วนการอุ่นเครื่องกับชุดใหญ่ก็ได้ประสบการณ์เจอกับคนเก่งๆ”

“ผมเชื่อในศักยภาพของทีม และก็พร้อมที่จะแบกอายุไปเจอกับทีมอื่น เกมแรกก็มีความตื่นเต้น แต่เกมที่สองก็ปรับตัวได้ และก็ดีใจที่ยิงประตูได้ เราก็ต้องพยายามนำข้อผิดพลาดไปซ้อม โดยเกมแรกที่เราทำได้ไม่ดี และก็ถือว่าน่าพอใจ”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *