ไซโคยก”เฮนโด้”คนปิดทองหลังพระผู้ดีเฮ

สจ้วร์ต เพียร์ซ นักวิเคราะห์ ทอล์ก สปอร์ต มองลึกในชัยชนะของทีมชาติอังกฤษเหนือเวลส์ 3-0 ส่งท้ายรอบแบ่งกลุ่ม เวิลด์ คัพ 2022 วานนี้ หนึ่งในคนที่ควรได้เครดิตคือ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน เพราะคือสารตั้งต้นทำทุกอย่างลื่นไหล

‘เฮนโด้’ เพิ่งได้ลงตัวจริงในฟุตบอลโลกหนนี้แทน เมสัน เมาท์ ปรากฏว่าก็สร้างผลงานเนี้ยบ ถูกตัดคะแนน 7 -เต็ม-10 จาก ‘เมล สปอร์ต’ ด้วยความกระตือรือร้น, ขับเคลื่อนลื่นไหล และเก๋าเกมระดับนานาชาติ

สอดคล้องกับมุมองของอดีตแบ็กซ้าย ‘สิงโตคำราม’ ที่เห็นว่าแข้งวัย 32 กะรัตยกระดับแดนกลางแก่ทีมขึ้นจากนัดเจ๊า สหรัฐฯ ชัดเจน
“เขาเป็นคนขับเคลื่อนเกมให้เราดีขึ้น อย่างตอนแมตช์ดวล สหรัฐฯ ก่อนหมอนั่นลงมาทรงของทีมราบเรียบอย่างกับหน้าแพนแค้ก”เพียร์ซ ดีกรีทีมชาติอังกฤษ 78 นัดกล่าว

“เราไม่ได้อภิสิทธิ์เข้าไปดูว่าเขาซ้อมอะไรบ้างหรือวนเวียนแถมแคมป์ เพื่อสังเกต ‘เฮนโด้’ เป็นผู้นำทีมแบบไหนนามสโมสร แต่ผมกล้าบอกคุณได้ว่าหมอนั่นมีส่วนอย่างมากแหงๆ แกเร็ธ เซาธ์เกต เลือกคนไม่ผิด”

“จอร์แดน ทำหน้าที่ตัวเองได้ดีเมื่อคืน บางทีบทบาทอาจเหนือกว่า จู้ด เบลลิงแฮม ด้วยซ้ำ แต่เราต้องให้หนุ่ม จู้ด อยู่บนสนามเพื่อเสริมพัฒนาการ”

“ผมบอกไว้อย่าง คนแบบ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน คือสิ่งจำเป็นในทุกทีมฟุตบอลบนโลกนี้”

‘สิงโตคำราม’ แชมป์กลุ่ม บี ได้คู่แข่งรอบ 16 ทีมแล้วคือ เซเนกัล รองแชมป์กลุ่ม เอ จะดวลกัน 4 ธ.ค.นี้ เอเชี่ยน แฮนดิแคป หนึ่งลูก-5, สกอร์รวม สองลูกควบสองลูกครึ่ง-5

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *