“มาโน” กำชับ ไทยห้ามประมาท บรูไน เพื่อสร้างความมั่นใจในการเริ่มต้น ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน

วันที่ 19 ธันวาคม 2565 เวลา 11.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ ห้องแถลงข่าว ชีราส สเตเดียม ฝ่ายจัดการแข่งขันสหพันธ์ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลรอบแบ่งกลุ่มนัดแรก ระหว่างทีมชาติบรูไน กับ ทีมชาติไทย

การแถลงข่าวครั้งนี้ ทีมชาติไทยได้ส่ง มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วย ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีม เข้าร่วมการแถลงข่าว

โดย มาโน โพลกิ้ง กล่าวว่า “สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ เรามาในฐานะแชมป์เก่า แน่นอนว่าเราต้องเริ่มต้นด้วยการคว้าสามแต้ม แน่นอนว่าเราให้ความเคารพทีมคู่ต่อสู้ และไม่ประมาททุกทีมที่เราต้องเผชิญหน้า เราต้องมีสมาธิกับสิ่งที่เราต้องทำ เพื่อให้เราออกสตาร์ทได้ดี หลังจากนั้นเราจะมีเวลาอีก 5 วันก่อนจะได้เล่นในบ้านเกมแรก ต่อหน้าแฟนบอลของเรา การเริ่มต้นที่ดีจะส่งผลถึงแมตช์ต่อๆไป”
“การแข่งขันครั้งนี้แตกต่างจากครั้งก่อน เรามีเวลาเตรียมทีมก่อนรายการนี้ 2 สัปดาห์ ซึ่งเป็นเรื่องดี เพราะไทยลีกได้จบเลกแรกไปแล้ว เราเลยได้มีโอกาสอยู่ร่วมกัน 2 สัปดาห์ และมีเกมอุ่นเครื่องหลายนัด ทำให้เรามีเวลาปรับตัวกันพอสมควร สำหรับการเตรียมทีมถือว่าดี ผมได้เห็นอะไรหลายอย่าง ทุกคนพยายามสู้เพื่อเป็นตัวจริง ซ้อมอย่างมือาชีพ กระหายที่จะเริ่มต้น เรามีนักเตะใหม่หลายคน และผมก็พร้อมมอบโอกาสให้กับพวกเขา ในทัวร์นาเมนต์ที่ดี ก็โอเคกับช่วงเวลา 2 สัปดาห์ ที่หลายคนได้แสดงผลงานออกมา”

“สำหรับผลการอุ่นเครื่องที่ผ่านมา เราไม่ได้ใส่ใจกับผลการแข่งขันเท่าไหร่ แต่เรามีนักเตะใหม่หลายคน เราได้ทดสอบระบบ รวมถึงนักเตะใหม่หลายคน ผลการแข่งขันเกมล่าสุดอาจจะไม่ได้ออกมาดีอย่างที่เราต้องการ แต่มันก็ผ่านไปแล้ว แต่มันช่วยให้เราพร้อมขึ้นสำหรับทัวร์นาเมนต์นี้”

“สำหรับผม มาเลเซีย อาจจะขาดตัวหลักหลายคน แต่ก็มีทีมที่ดี รวมถึงแฟนบอลที่ยอดเยี่ยม สำหรับผม มาเลเซีย เป็นทีมที่อันตราย และเราได้เจอในคิงส์ คัพ เขาแสดงให้เห็นว่าเขามีทีมที่ดี”

ด้าน ธีราทร บุญมาทัน กล่าวว่า “เกมนี้เป็นเกมสำคัญสำหรับทีมของเราด้วยเพราะว่า เรามีข้อมูลบรูไนค่อนข้างน้อย เพราะเขาเป็นนักเตะชุดใหม่ และไม่ค่อยเห็นการเล่นของเขาสักเท่าไหร่ ก็ประมาทไม่ได้ เพราะเป็นเกมสำคัญในการเปิดหัว เราจะพยายามทำเต็มที่และเก็บสามคะแนนในเกมนี้ให้ได้”

“ตอนนี้เราเหลือนักเตะที่เป็นแชมป์ครั้งก่อนประมาณ 6-7 คน ส่วนที่เหลือก็เป็นนักเตะหน้าใหม่ ทุกคนมีความกระหาย ในการติดทีมชาติทุกคนต้องการพิสูจน์ตัวเองให้แฟนบอลได้เห็น และยอมรับในตัวทุกคน ทุกคนกระหายดี ผมมั่นใจในทีม ทุกคนอยากแสดงผลงานออกมาให้ดีที่สุด ผมเชื่อว่ามีดาวรุ่งดวงใหม่ของทีมชาติไทย ฝากติดตามในรายการนี้ด้วย”

สำหรับทีมชาติไทย จะมีเวลาฝึกซ้อมอีก 1 ครั้ง ก่อนทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก พบกับ ทีมชาติบรูไน ที่สนาม ชีราส ในวันที่ 20 ธันวาคม 2565 เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *