อดีตซีอีโอลูกโลกเผยผีทุ่มให้จู๊ดแต่ล้มเหลว

เหริน ซ่วน-ตง อดีตซีอีโอของ เบอร์มิงแฮม เผยว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เคยพยายามอย่างหนักที่จะดึง จู๊ด เบลลิงแฮม ไปร่วมทีม แต่ไม่ประสบความสำเร็จ

ด้วยวัยเพียง 16 ปี เบลลิงแฮม ก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่โดดเด่นของสโมสรและได้รับการคาดหมายว่าจะเป็นยอดนักเตะ ซึ่งทางอดีตซีอีโอของ “ลูกโลก” เผยว่าทาง ยูไนเต็ด พยายามอย่างหนักที่จะถึงเจ้าหนูรายนี้ร่วมทีมให้ได้แต่สุดท้ายก็ชวดไป

“ยูไนเต็ดยื่นข้อเสนอก้อนใหญ่ที่สุดที่เราได้รับเมื่อเทียบกับ บาเยิร์น มิวนิค, ดอร์ทมุนด์, เลสเตอร์ หรือสโมสรอย่าง วูล์ฟส์” อดีตซีอีโอลูกโลกกล่าวกับ มุนโด้เดปอร์ติโบ

“เอ็ด วู้ดเวิร์ด (ซีอีโอ แมนฯ ยูไนเต็ด ในตอนนั้น) เป็นคนที่ตื้ออย่างมาก เรานั่งลงและคุยกันว่าเราจะโน้มน้าว เบลลิงแฮม ได้ยังไง แต่ทาง จู๊ด ไม่ได้ตัดสินใจจากเรื่องของเงิน”

“พวกเขาเสนอค่าเหนื่อยสูงที่สุดเมื่อเทียบกับทีมอื่นๆ บางทีมากกว่าถึงสองเท่าเลย เขาจะการันตีเงินหลายล้านในบัญชีแต่เขาไม่เอา นั่นไม่ใช่เรื่องปกติของนักฟุตบอลเลย”

“เขานั่งลงคุยกับ โซลชา (ผู้จัดการทีมในเวลานั้น), (เซอร์ อเล็กซ์) เฟอร์กูสัน และอีกวันก็ (เอริก) คันโตน่า ที่พยายามโน้มน้าวเขา แต่ก่อน 3 เกมสุดท้ายของฤดูกาลเขาตัดสินใจเลือก ดอร์ทมุนด์”

“ผมบอกเขาว่า ‘จู๊ด, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เสนอตัวเลขให้นายมากกว่าที่ได้จากเรา 3 เท่าเลยนะ นายต้องไปที่นั่น’ มันเป็นจุดยืนที่ยากเพราะผมต้องการเคารพการตัดสินใจของเขา เราสัญญาว่าเราจะให้พวกเขาตัดสินใจเพราะด้วยความภักดีที่พวกเขามีให้กับเรา”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *