เดอบัวร์มั่นใจกัคโปไปได้สวยกับหงส์แดง

โรนัลด์ เดอ บัวร์ ตำนานนักเตะทีมชาติฮอลแลนด์มั่นใจว่า โคดี้ กัคโป ตัวรุกป้ายแดงของ ลิเวอร์พูล จะไปได้สวยกับทีมอย่างแน่นอน

กัคโป ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในฟุตบอลโลก 2022 ที่ผ่านมา ก่อนหน้านี้เจ้าตัวตกเป็นข่าวอย่างหนักกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่สุดท้ายเป็น “หงส์แดง” ที่คว้าตัวไปร่วมทีม ซึ่งทาง เดอ บัวร์ มั่นใจว่าแข้งวัย 23 ปีมีศักยภาพที่ยอดเยี่ยมและจะไปได้ดีอย่างแน่นอน

“ผมได้เห็นเขามา 2-3 ปีแล้ว เขามีศักยภาพที่ยอดเยี่ยมทีเดียว” เดอ บัวร์ กล่าวกับ ทอล์คสปอร์ต “เขามีความสามารถในการทำประตูได้อย่างง่ายดายด้วยเท้าขวาด้วยการตัดจากซ้ายเข้ากลาง เขามีความเร็ว การเลี้ยงบอลที่คล่องแคล่ว ผมคิดว่าเขามีทัศนคติที่ยอดเยี่ยม”

“ตอนที่ผมเห็นเขาและตอนที่เขาพูดทางทีวี เขาดูเป็นเด็กที่ฉลาดมาก เขารู้ว่าเขาต้องการอะไร เขายังมีศักยภาพอีกมากที่จะเติบโตขึ้นมาเป็นผู้เล่นที่ดีขึ้นกว่านี้ สำหรับผมแล้วเขามีเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่มีพรสวรรค์ที่ยิ่งใหญ่สุดของ ฮอลแลนด์ เลย”

ขณะเดียวกัน เดอ บัวร์ ยังมองว่า กัคโป จะมีความสำคัญในทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ หลังปล่อย ซาดิโอ มาเน่ ออกไปด้วย

“ผมคิดว่ามันสำคัญสำหรับเขา มันจะดีกว่าสำหรับเขาในการออกสตาร์ททางซ้ายและตัดเข้ามาตรงกลาง ผมคิดว่า ลิเวอร์พูล เล่นแบบนั้น ผมจำได้ว่า ดีอาซ เล่นตรงนั้น ซึ่งเขาก็เป็นคนที่มีพรสวรรค์ที่พิเศษเช่นกัน”

“ดังนั้นเมื่อเขาฟิต เขาจะสู้เพื่อตำแหน่งนั้น ในขณะเดียวกัน กัคโป ก็สามารถโดดเด่นในบทบาทนั้น ผมคิดว่า ลิเวอร์พูล ต้องการนักเตะแบบนั้นในตำแหน่งนี้ ผมคิดว่านี่เป็นทางเลือกดีที่สุดที่เขามีได้ในตอนนี้”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *