โฟเด้นตั้งเป้าอยากเป็นเวิลด์คลาสต้องพังประตูเกมใหญ่

ฟิล โฟเด้น กองกลางทีมชาติอังกฤษแสดงความทะเยอทะยานว่าอยากขึ้นไปเป็นเวิลด์-คลาสเหมือน คริสเตียโน่ โรนัลโด้, ลิโอเนล เมสซี่ หรือ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ซึ่งการจะถูกยอมรับแบบั้นคุณต้องสร้างผลงานสม่ำเสมอโดยเฉพาะประตูสำคัญๆในบิ๊กแมตช์

โฟเด้น อาจจะโดดเด่นกับ แมนฯ ซิตี้ ต้นสังกัดแต่นาม ‘สิงโตคำราม’ ติดธงไปเพียง 18 นัดจุ๋มจิ๋ม 2 ประตู จุดนี้เองที่เจ้าตัวอยากพัฒนาหากหวังให้ใครกล้ายกเป็นแข้งระดับโลก

“ยังหรอก ผมยังไม่มองตัวเองเป็นผู้เล่นระดับโลก” ผู้เล่นวัย 22 ปีกล่าว

“ผมต้องทำประตูในเกมใหญ่ให้ได้บ้าง ก็เป็นขั้นตอนสุดท้ายอันยิ่งใหญ่เพื่อขึ้นถึงระดับโลก ก็รู้ตัวเองมีความสามารถทำแบบนั้นได้ ก็เป็นสิ่งที่ดิ้นรนอยู่”

“ณ เวลานี้ผู้เล่นอย่าง ลิโอเนล เมสซี่, คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยังอยู่เหนือกว่าอยู่ขั้นหนึ่ง แต่ก็มองตัวเองจะก้าวขึ้นไปอยู่หิ้งเดียวกับพวกเขาในสักวัน”
“ทั้งหมดทั้งมวลคือก้าวไปทีละขั้นอย่างถูกกทิศทาง ต่อยอดผลงานที่ดีนามสโมสรสู่ทีมขาติ”

“ฤดูกาลนี้กลับไปเล่นกองหน้าตัวข้างมากขึ้น ต่างจากปีก่อนที่ยืนเบอร์#9 ตัวหลอก – การมาถึงของผู้เล่นประเภทหอกเป้าอาชีพอย่าง เออร์ลิ่ง เบราท์ ฮาแลนด์ ช่วยได้มาก เพราะเปิดพื้นที่ให้เราหายใจหายคอมากขึ้น”

“ทำประตูได้มากขึ้น, อยู่ถูกที่ถูกเวลา มันดีเลยที่ได้พัฒนาความสามารถอีกด้าน ติดอาวุธให้ตัวเอง เพราะก็มองว่าผมก็เพชฌฆาตคนหนึ่ง”

โฟเด้น เล่น 20 นัดทุกรายการทำไป 8 ประตู, สามแอสซิสต์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *