เป๊ปอ้างโค้ชตำนานครัฟฟ์เข้าฝันคุมเรือต่อ

โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผจก.ทีม แมนฯ ซิตี้ อ้างความเชื่อส่วนบุคคลที่คุณผู้ชมต้องใช้วิจารณญาณว่าที่เลือกต่อสัญญาในถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม ออกไปอีกสองปี ก็เพราะได้ปูชนียบุคคลผู้ล่วงลับที่ตนนับถืออย่าง โยฮัน ครัฟฟ์ ดลใจ จึงสลัดน้ำหมึกแบบไม่ลังเล

เป๊ป เพิ่งฝากชีวิตกับ ‘เรือใบสีฟ้า’ถึง มิ.ย.2025 นั่นหมายความว่าหากอยู่ครบจะคุมนานกว่า 9 ซีซั่น ปักหลักยาวสุดทีมเดียวของอาชีพกุนซือ

ทั้งนี้บอสวัย 51 กะรัต ฐานะคนกาตาลันที่กรีดเลือดเป็นสาวกสโมสร บาร์เซโลน่า ตั้งแต่วัยเด็กทันดู ครัฟฟ์ ฐานะผู้เล่นแล้วผันตัวสู่เทรนเนอร์ จนยกขึ้นหิ้งสู่หนึ่งในบุคคลที่มี่อิทธิพลสูงสุดแก่ตัวเอง

ดังนั้นเมื่อเลือกต่อสัญญากับ ซิตี้ ก็เชื่อว่าเพราะอาจารย์ครัฟฟ์มาเข้าฝันบอก
“ผมคิดว่าแกคงมาดลใจบอก – ไอ้ เป๊ป มึงต่อสัญญาไปอีกเลย 2 ปี! – เชื่อแหงๆ โยฮัน ครัฟฟ์ จะพูดแบบนั้น“ การเปิดปากผ่าน ‘ซิตี้ ทีวี’

“เวลานี้แกก็คงดีใจไปกับผมด้วยจากบนสวรรค์ ส่วนตัวคิดทีไรก็เศร้าเสมอเกี่ยวกับความจริงที่ว่าแกไม่สามารถมาอยู่ด้วยกันตรงนี้เพื่อรื่นเริงไปกับพวกเราทุกคน – เราคือลูกชายของป๋าทั้ง ชิกี้ เบกิริสไตน์ หรือตัวผม”

“สองคนลูกหม้อ บาร์เซโลน่ เคยคุยกันว่าจะดีแค่ไหนหากแกมาอยู่เคียงข้างกันตรงนี้ แต่แม้ตัวไม่อยู่ เรื่องที่เคยสั่งสอน สิ่งที่เคยผลักดัน จะคงอยู่เสมอไป”

คณะทำงานของ เป๊ป จะยังทำงานร่วมกันพร้อมหน้าทั้ง โรโดลโฟ่ บอร์เรลล์, การ์ลอส บีเซนส์ และ เอ็นโซ่ มาเรสก้า ฐานะคู่คิด, ฆาเบียร์ มานกีซีดอร์ คือโค้ชผู้รักษาประตู, ลอเรนโซ่ บวยนาเบนตูน่า โค้ชฟิตเนส และ การ์เลส ปลานชาร์ต นักวิเคราะห์สถิติผลงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *